• TECHKNOW
  • TECHKNOW

    Resize
    Dock/Undock
    NEW FAQ ADDED
    X

    ความก้าวหน้าของตรรกศาสตร์

    หลายปีที่ผ่านมา ISCAR ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ LOGIQ ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งเป็นแคมเปญที่นำเครื่องมือตัดตระกูลใหม่มาสู่ตลาดโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมงานโลหะ ตั้งแต่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไปจนถึงการค้นหาที่สามารถปรับเปลี่ยนทางเลือกสู่เครื่องมือโซลิดคาร์ไบด์เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็กได้อย่างคุ้มค่า

    ณ ปัจจุบันนี้ ISCAR ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายตรรกะสำหรับแคมเปญก่อนหน้าซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ขั้นสูงและเทคโนโลยีการแก้ปัญหาสำหรับเครื่องมือตัดโลหะ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาก้าวกระโดด


    เป้าหมายหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ NEO คืออะไร?
    ISCAR เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ ให้คำตอบสำหรับคำถามทั่วไปที่งานโลหะสมัยใหม่เผชิญอยู่ในปัจจุบันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดทางเทคโนโลยี วันนี้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่มีผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อการผลิต

    ความแตกต่างของรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริด จะนำไปสู่การปลดระวางสายการผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมที่มีเครื่องยนต์เผาไหม้ภายในและชิ้นส่วนจำนวนมากที่จำเป็นต้องได้รับการผลิตจากเครื่องจักร

    การเพิ่มขึ้นของวิธีการขึ้นรูปโลหะที่ถูกต้องเช่น การหล่อที่มีความแม่นยำ การฟอร์มขึ้นรูปที่มีความแม่นยำและการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถสร้างชิ้นส่วนที่ใกล้เคียงกับรูปร่างสุดท้ายของชิ้นงาน ทำให้ปริมาณสต็อกที่มีอยู่สำหรับกระบวนการตัดโลหะ ผลลัพธ์เชิงตรรกะนี้คือการลดการทำงานของเครื่องจักรกลได้เป็นอย่างมาก ในวงจรการผลิตชิ้นส่วนและแนวโน้มนี้จะเห็นได้ชัดเจนในตลาดในปัจจุบัน หมายความว่าโรงงานผลิตโลหะ โรงงาน หรือแม้แต่สาขาจะละทิ้งการตัดเฉือนหรือไม่? แน่นอนว่า ไม่ แต่ข้อกำหนดสำหรับการใช้เครื่องจักรในกระบวนการวิศวกรรมจะมีการเปลี่ยนแปลง บทบาทของการตัดที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำโดยใช้ค่าเผื่อเพียงเล็กน้อยด้วยความเร็วและอัตราการป้อนสูงจะเติบโตขึ้นอย่างมากและอุตสาหกรรมงานโลหะจะต้องใช้เครื่องมือที่เหมาะสมหลายประเภทซึ่งมีความทนทานและแม่นยำมากขึ้น

    การผลิตแบบดิจิทัลซึ่งกำหนดโดยการเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรม 4.0 มีการพัฒนาในตัวเองและมี"ความอัจฉริยะ" ของเครื่องมือตัดในระดับใหม่จะเหมาะสมกับการผลิตแบบอัจฉริยะ

    การเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ISCAR ถือว่าผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ เป็นก้าวต่อไปของเครื่องมือตัดสำหรับโรงงานอัจฉริยะ การตัดเฉือนที่ไร้ขอบเขตคือคำจำกัดความของผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ ของ ISCAR

    เราจะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดพื้นฐานของการตัดได้อย่างไร? ภาพรวมสั้น ๆ ของผลิตภัณฑ์ใหม่บางส่วนจะช่วยให้คุณเข้าใจมุมมองของ ISCAR มากขึ้น


    ตรรกศาสตร์การกัด
    การกัดอัตราป้อนสูง (HFM) หรือที่เรียกว่า การกัดอัตราป้อนเร็ว (fast feed milling) ถือเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่ใช้กันโดยทั่วไปสำหรับการกัดหยาบทั้งบนพื้นผิวเรียบและพื้นผิวที่ซับซ้อน ISCAR มีผลิตภัณฑ์ HFM ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างไรก็ตาม แม้ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ ก็ยังต้องการนวัตกรรมใหม่ ๆ

    LOGIQ4FEED กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการกัดอัตราป้อนสูงที่มีเม็ดมีดรูปทรงเฉพาะ ที่ได้รับการปรับแต่งเครื่องมือใหม่ที่มีขนาดของเม็ดมีดเพิ่มมากขึ้น เครื่องมือใหม่เหล่านี้มีคุณสมบัติหลายประการ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมากในการกัดอัตราป้อนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำการตัดเฉือนช่องขนาดใหญ่และช่องบรรจุในชิ้นส่วนเหล็ก ผลิตภัณฑ์ HFM อีกชนิดหนึ่งที่ให้การแก้ปัญหาที่ประหยัดคือ เม็ดมีดกัด NEOFEED ที่เม็ดมีดเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่มีคมกัดสองด้าน ประกอบด้วยคมกัด 8 คมกัดแบบถอดเปลี่ยนได้เป็นโลหะคาร์ไบด์ซีเมนท์และช่องบรรจุเม็ดมีดแบบหางเหยี่ยวที่ช่วยให้มั่นใจว่าการจับยึดสามารถเชื่อถือได้เพื่อทนต่องานกำลังหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการตัดที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้น

    ความก้าวหน้าในเครื่องกัดกลึง 5 แกน และระบบ CAD/CAM เปิดโลกทัศน์ใหม่การตัดเฉือนพื้นผิว 3 มิติโดยการใช้หัวเอ็นมิลรูปทรงกระบอกทรงเรียว แม้ว่าหัวเอ็นมิลดังกล่าวจะยังไม่พบในอุตสาหกรรมงานโลหะมากนัก แต่วิธีการขึ้นรูปโลหะที่แม่นยำขั้นสูงจะช่วยเพิ่มความต้องการหัวเอ็นมิลรูปทรงกระบอกทรงเรียวเหล่านี้ได้เป็นอย่างมาก ดังนั้น การพัฒนา "cutting barrels" ที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นหนึ่งในความสำคัญสูงสุดของ ISCAR ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ หัวเอ็นมิลทรงกระบอกทรงเกลียวมีนำเสนอสองแบบได้แก่ แบบโซลิดคาร์ไบด์และหัวมัลติมาสเตอร์ การผสมผสานข้อดีของมัลติมาสเตอร์เข้ากับรูปทรงกระบอกทรงเรียวที่แม่นยำของขอบตัดจะทำให้เกิดการแก้ปัญหาที่คุ้มค่าและยั่งยืนสำหรับการตกแต่งพื้นผิวที่มีรูปร่างซับซ้อนโดยการกัดด้วยสต็อกการกลึงขั้นต่ำ

    ผลิตภัณฑ์ตระกูล มัลติมาสเตอร์(MULTI-MASTER) ได้ขยายตัวเลือกของกลุ่มผลิตภัณฑ์โดยการใช้ขนาดของด้ามกลึงเกลียวขนาด T21 ที่ช่วยให้สามารถเพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเกลียวโดยใช้มีดกัดเอ็นมิลเป็น 32 มม.( 1.25 นิ้ว)


    การกลึงแบบอัจฉริยะ
    ในการกลึงภายใน (internal turning) ด้ามมีดคว้านเป็นปัจจัยหลักของความแข็งแกร่งของเครื่องมือ อัตราส่วนระยะยื่นต่อเส้นผ่านศูนย์กลางของแท่งขนาดใหญ่ทำให้เกิดการโก่งตัวและเกิดการสั่นของเครื่องมือซึ่งเป็นอุปสรรคด้านความแม่นยำในการตัดเฉือนและงานกัดผิวหน้าสำเร็จ มีดคว้านตระกูล WHISPERLINE ที่ป้องกันการสั่นสะเทือนของด้ามมีดที่ได้รับการพัฒนาให้เกินขอบเขตอัตราส่วน ด้ามเหล่านี้มีการดูดซับแรงในตัวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและกลไกลดการสั่นสะเทือนที่ช่วยให้สามารถทำการตัดได้อย่างมั่นคงโดยมีระยะยื่นมากถึง 14 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลาง

    ด้ามมีด WHISPERLINE เป็นองค์ประกอบสำคัญของ NEOMODU ของระบบโมดูลาร์อเนกประสงค์ใหม่ซึ่งมีตัวเลือกในการประกอบที่หลากหลายสำหรับเครื่องมือกลึง การประสานกันของระบบที่แตกต่างกันของด้ามจับ แคปซูลกันการสั่นสะเทือน และด้ามมีดแบบถอดเปลี่ยนได้พร้อมด้วยเม็ดมีดคาร์ไบด์แบบถอดเปลี่ยนได้ที่ส่งผลให้เครื่องมือได้รับการปรับแต่งตามการใช้งานเฉพาะอย่างสูงสุด ด้ามจับอาจเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงกระบอก หรือส่วนต่อขยายหลายเหลี่ยมตามมาตรฐาน ISO 26623

    เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์งานกลึงใหม่ เราไม่สามารถมองข้ามเม็ดมีด XNMG ไปได้ เม็ดมีดนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง เม็ดมีด ISO รูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนที่มีชื่อเสียงสองแบบได้แก่ เม็ดมีด CNMG และ DNMG ที่มีทั้งมุม 80 องศา และ 55 องศา การประสานรวมที่ชาญฉลาดนี้ส่งผลให้เม็ดมีด XNMG ที่มีมุม 70 องศาซึ่งมีระยะห่างและมุมลาดที่ดีเยี่ยมเมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดมีด CNMG และมุมตัดที่แข็งแรงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดมีด DNMG ข้อดีของเม็ดมีดแบบใหม่คือสามารถทำงานได้ในการกลึงหลายทิศทางที่มีประสิทธิภาพ ด้ามตลับคาร์บริดที่จับยึดเม็ดมีด XNMG ซึ่งติดตั้งบนชุด NEOMODU ก็มีวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน


    งานตัดที่ทรงประสิทธิภาพ
    ISCAR ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้วยเครื่องมือตัด นั่นคือเหตุผลที่นวัตกรรมของทุกบริษัทในงานตัดได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

    แผ่นด้ามอะแดปเตอร์และด้ามจับยึดครองตำแหน่งที่โดดเด่นท่ามกลางผลิตภัณฑ์งานตัด NEOLOGIQ ของ ISCAR แนวคิดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ LOGIQFGRIP นั้นมาจากแผ่นด้ามอะแดปเตอร์ 4 ช่องบรรจุที่จับยึดในช่องด้ามจับยึดแบบร่องบล็อก ชุดประกอบดังกล่าวมีความแข็งแรงสูงเมื่อใช้งานร่วมกับเครื่องมือที่มีสารหล่อเย็นแรงดันสูงภายใน (HPC) ช่วยให้สามารถทำการตัดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอัตราป้อนสูงมาก

    ในงานตัด เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่นำไปสู่ความสำเร็จคือการระบายความร้อนด้วยสารหล่อเย็นแรงดันสูง หากอะแดปเตอร์ไม่มีรูจ่าย HPC ภายใน เรามีอุปกรณ์เสริมแบบภายนอกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษที่ช่วยให้การจ่ายสารหล่อเย็นส่งตรงไปยังจุดตัดของเม็ดมีด

    ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของเครื่องจักรมัลติทาสกิ้งและการกลึงที่ทันสมัยได้ผลักดันให้ขอบเขตทั่วไปของกลยุทธ์การตัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำการกลึงที่มีประสิทธิภาพในการกลึงตามแนวแกน Y ในบางกรณีถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากว่าการตัดเฉือนตามแนวแกน X แบบดั้งเดิม ในการกลึงแนวแกน Y การกระจายของแรงตัดจะดีกว่าและแรงตัดหลักจะถูกส่งไปยังด้ามมีด ทำให้กระบวนการตัดมีเสถียรภาพมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในงานตัดมากขึ้น ดังนั้น การจัดหาเครื่องมือตัดที่เหมาะสมสำหรับการกลึงตามแนวแกน Y จึงเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของ NEOLOGIQ

    LOGIQYGRIP ซึ่งเป็นระบบการตัดโมดูลาร์ แนวแกน Y ใหม่ ช่วยให้การตัดเฉือนไร้แรงสั่นสะเทือนและมีประสิทธิภาพสูง แผ่นด้ามอะแดปเตอร์ TAGPAD-T ที่เปลี่ยนเม็ดมีดได้หลากหลายตอกย้ำการใช้งานอเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมของระบบ


    งานเจาะที่มีประสิทธิภาพ
    หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่น่าประทับใจที่นำมาใช้ในแคมเปญ LOGIQ ก็คือ LOGIQCHAM ซึ่งเป็นตระกูลด้ามเจาะคาร์ไบด์แบบถอดเปลี่ยนได้และมี 3 มุมกัด เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับในการเพิ่มผลผลิตอย่างมากในการเจาะลึกถึง 5 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางของมีดเจาะ

    ในงานเจาะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานเจาะรูลึก การคายเศษอย่างมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่ไม่เพียงแต่ปรับการควบคุมเศษให้เหมาะสม โดยการออกแบบรูปทรงส่วนหัวเจาะขั้นสูง รูปทรงเกลียวมีส่วนให้การไหลของเศษเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความจำเป็นในการเพิ่มร่องเกลียว 3 ร่องเกลียวทำให้ตัวด้ามอ่อนแอกว่าเมื่อเทียบกับ มีดเจาะแบบ 2 ร่องเกลียวในขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเดียวกัน ด้ามแบบ 3 ร่องเกลียวมีความแข็งแรงน้อยกว่า เมื่อเจาะด้วยความลึกเพิ่มขึ้นจะเกิดปัญหาการสั่นสะเทือนตามแนวยาวซึ่งส่งผลต่ออายุการใช้งานของเครื่องมือ และส่งผลเสียต่อความแม่นยำและผิวงานของรูกลึง ความแข็งแรงที่น้อยกว่ากำหนดอุปสรรคของความลึกของการเจาะและจำกัดสูงสุดที่เส้นผ่านศูนย์กลาง 5 เท่า

    การออกแบบใหม่ของมีดเจาะแบบ 3 ร่องเกลียวคือพื้นฐานของร่องเกลียวแบบปรับเปลี่ยนได้ แนวคิดดังกล่าวช่วยปรับปรุงการทำงานแบบไดนามิกของมีดเจาะได้มาก และช่วยให้การขยายขอบเขตของความลึกการเจาะทำได้มากขึ้น ซึ่งความลึกในการเจาะตอนนี้สามารถเจาะได้ลึก 8 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลาง

    ในกลุ่มผู้ใช้งานโลหะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ ๆ และต้องหาวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการข้ามผ่านความยุ่งยากของปัญหา ISCAR เชื่อว่าแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งยกระดับการตัดเฉือนไปสู่ระดับใหม่ สามารถกลายเป็น “Ariadne's thread” ใหม่ได้ NEOLOGIQ ตรรกะของการพัฒนาสำหรับเครื่องมือประเภทใหม่ที่ขยายขอบเขตของเครื่องมืออัจฉริยะ





    [รูป. 1]    NEOFEED มีดกัดอัตราป้อนสูง มีเม็ดมีดที่คุ้มค่า ที่มาพร้อมคมกัด 8 คมกัด


    [รูป. 2]     WHISPERLINE ด้ามที่ป้องกันการสั่นสะเทือน ช่วยให้สามารถตัดได้อย่างมั่นคงและเสถียรโดยมีระยะตัดส่วนที่ยื่นออกจากด้ามถึง 14 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลาง


    [รูป. 3]    A JETCROWN อุปกรณ์เสริมที่ให้สารหล่อเย็นแรงดันสูงส่งตรงไปยังตำแหน่งจุดตัด ซึ่งช่วยให้งานตัดมีประสิทธิภาพ


    [รูป. 4]    Helical มีดมุมเกลียวที่สามารถปรับได้ จับยึดบนด้ามเจาะ LOGIQCAM ช่วยปรับปรุงการทำงานแบบไดนามิกของมีดเจาะและเพิ่มความลึกในการเจาะถึง 8 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลาง


    [Fig. 5]    ผลิตภัณฑ์ NEOLOGIQ เครื่องมืออัจฉริยะเพื่อขยายขอบเขตของการตัดเฉือน

    © ISCAR LTD. Manufacturer of Metalworking Tools (Iscar.com) All Rights Reserved